Diễn đàn sinh viên Ngoinhachung.Net

 Quên mật khẩu
 Đăng ký

Mùa nắng nóng bảo quản xe hơi thế nào?

[Lấy địa chỉ]
henvinalink1 Đăng lúc 6-5-2016 09:45:51
Thời tiết đang bước vào mùa nắng nóng, nhiệt độ cao ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến các chi tiết nội ngoại thất và khả năng vận hành trên “xế cưng” của bạn. Vậy làm sao để “chăm sóc” ô tô trong mùa nắng nóng?
  • “Tản nhiệt” cho khoang lái





Đầu tiên để giảm nhiệt độ trong xe bạn nên hạ cửa sổ phía sau bên phụ, sau đó đóng mở nhiều lần cửa chính bên tài(không cần phải đóng chặt), việc này sẽ lùa hết không khí nóng ra khỏi xe. Tuyệt nhiên không được mở máy lạnh khi chưa nổ máy xe, vì điều này sẽ khiến ắc quy ô tô phải làm việc quá tải để kéo máy lạnh chạy khiến tuổi thọ ắc quy giảm và trong nhiều trường hợp nó sẽ không đủ điện cho bạn khởi động động cơ xe. Các loại ắc quy ô tô phổ biến trên thị trường bao gồm ắc quy Atlasắc quy GS.
Bạn nên để cửa sổ mở và bật máy lạnh trong 3 – 5 phút trước khi lên xe, việc làm này sẽ giúp sức khỏe được bảo vệ. Theo các nghiên cứu khoa học, trong nội thất xe dùng rất nhiều các chi tiết nhựa, những bộ phận này khi gặp nhiệt độ cao sẽ tỏa ra mùi hôi khó chịu và chúng đều là hợp chất có gốc Benzen – một trong những độc tố có khả năng gây ung thư mạnh nhất. Các hãng xe cũng nhìn thấy được điều này nên trên các xe sang, nhà sản xuất thêm rất nhiều chi tiết như bọc da, ốp gỗ, ốp kim loại, sợi carbon… Một phần để nâng độ cao cấp cho xe, mặt khác, giảm thiểu các chi tiết nhựa có thể gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Việc rửa và vệ sinh khoang máy sẽ giúp xe tản nhiệt tốt hơn
Dán phim cách nhiệt là việc nên được ưu tiên thực hiện trước, nhất là đối với thời tiết tại Việt Nam. Phim cách nhiệt có thể mang lại cho bạn không gian nội thất riêng tư, chống nắng, chống nóng và tia UV gây hại da. Các kính cửa sổ bạn nên dán màu tối để đạt hiệu quả chống nắng tốt, đối với kính lái và kính sau, bạn nên dán loại phim không màu, có độ xuyên sáng tốt để đảm bảo an toàn. Với các đặc tính chống nắng, chống nóng trên, phim cách nhiệt cũng sẽ giảm tải một phần công suất cho máy lạnh giúp xe bạn tiết kiệm nhiên liệu và động cơ hoạt động bền bỉ hơn.
  • “Hạ nhiệt” cho khoang máy
Với thời tiết nắng nóng gần 40 độ C như hiện nay thì khoang động cơ ô tô sẽ được ví như một cái “lò nung di động”. Nhiệt độ cao làm cho các bộ phận bằng cao su trong khoang động cơ sẽ trở nên nhanh lão hóa và hệ thống tản nhiệt phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo nhiệt độ máy luôn mát. Nếu khoang máy bị bụi, đất đóng nhiều sẽ cản trở đến việc tỏa nhiệt. Nên đầu tiên bạn cần đảm bảo khoang máy luôn sạch sẽ, tuy nhiên tránh dùng vòi nước áp lực cao để làm sạch vì nước có thể thấm vào ECU hoặc làm chập các đường dây điện. Chỉ nên dùng khăn ướt để lau sẽ giúp bảo vệ các chi tiết điện và đường dây cao áp cho xe.

Nên dùng khăn ướt để lau chui động cơ
Mùa nắng trong năm cũng là dịp để bạn dành thời gian vệ sinh két nước, nếu bộ phận này không tản nhiệt tốt sẽ gây ra hiện tượng “sôi đầu nước”. Đây cũng là chi tiết “kén” vòi xịt cao áp vì áp lực nước sẽ khiến các lá nhôm của két nước bị bẹp gây mất tác dụng tản nhiệt, vì vậy bạn chỉ nên dùng vòi nước xịt với áp lực vừa phải. Việc làm sạch này sẽ giúp nước được giải nhiệt nhanh chóng và quạt tản nhiệt tự động sẽ không phải làm việc quá tải.

“Làm mát” các chi tiết nhựa, cao su
Với thời tiết nắng nóng như “đổ lửa” tại Việt Nam, các chi tiết cao su sẽ là bộ phận nhanh hỏng nhất. Khi đậu xe ngoài trời nắng và ngay cả trong bóng râm, bạn nên kéo cần gạt mưa lên vì nhiệt độ kính lái quá nóng sẽ làm cao su của gạt mưa nhanh chai sần mất khả năng làm sạch kính. Ngoài ra khi di chuyển lâu dưới trời nắng nóng, cách 45 hoặc 60 phút bạn nên bật chế độ rửa kính 1 một lần, điều này làm hạ nhiệt cho cao su của gạt mưa và giúp bạn rửa sạch bụi bẩn trên kính lái. Trời nắng gắt kết hợp với bụi bẩn trên kính sẽ làm tầm nhìn bị hạn chế, mắt phải tập trung điều tiết nhiều hơn khiến bạn xử lý tình huống khẩn cấp không tốt và mau mỏi mắt hơn.

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe sẽ hạn chế những nguy cơ như nổ lốp thường xảy ra vào mùa nóng
Luôn chuẩn bị chai dưỡng cao su và dưỡng lốp trong xe, bảo dưỡng tốt lốp vào mùa nóng sẽ hạn chế nguy cơ tiềm ẩn như nổ lốp khi đi dưới trời nắng nóng quá lâu. Ngoài ra bằng việc dùng khí nito để bơm lốp, nhiệt độ của lốp sẽ luôn mát nên hạn chế được hiện tượng căng phồng và nổ. Với các chi tiết ron cửa cao su, nó sẽ làm tốt chức năng cách âm chống bụi, nếu được thường xuyên bảo dưỡng bằng dung dịch chuyên dụng cùng với đó các chi tiết ốp nhựa quanh thân xe cũng sẽ luôn mới và không xảy ra tình trạng mốc trắng hoặc bong tróc.

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký


Diễn đàn chia sẻ thông tin cộng đồng, tài liệu chuyên ngành, kỹ năng mềm dành cho sinh viên Việt Nam Trao đổi: du lịch, tour du lich, dù lệch tâm, Du lịch Đà Nẵng, du lich nuoc ngoai, can ho One Verandah, trầm quảng nam, Tài Liệu, Luận Văn, Ebook miễn phí, Thư viện giáo án, ban backlink 2018, xì gà cuba, m88, https://chungcumydinhpearl.com.vn/, phụ kiện xì gà, bi quyet lam dep, đèn led thanh, đèn led âm đất, đèn led pha, Du lịch côn đảo
TD: ,

Lưu trữ|Phiên bản Mobile|Diễn đàn sinh viên Ngoinhachung.Net © 2006-2016
Đang chờ Bộ Thông Tin & Truyền Thông cấp phép theo Nghị định 97/2008/NĐ-CP
Diễn đàn chia sẻ thông tin cộng đồng, tài liệu chuyên ngành, kỹ năng mềm dành cho sinh viên Việt Nam
Chúng tôi sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào đối với hoạt động của Thành viên.
Liên hệ: 0945.434.344 - (Toàn) - Email: wil8x@yahoo.com -
Check Google Page Rank - DMCA.com

GMT+7, 23-8-2019 07:29 , Processed in 0.117859 second(s), 22 queries , Gzip On.

N2C sử dụng mã nguồn Discuz!

Bản quyền mã nguồn thuộc về Comsenz Inc.
Thông tin quảng cáo trên Ngoinhachung.net

Lên trên